Những điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi tới Thái Nguyên

  • Đồi chè Tân Cương
Đồi chè Tân Cương
Đồi chè Tân Cương

Đồi chè Tân Cương nằm ở xã Tân Cương, cách trung tâm Thái Nguyên 10 km về phía Tây Nam. Tới đây, bạn được ngắm nhìn những đồi chè hình bát úp, xanh ngát tràn đầy sức sống. Không khí trong lành, mát mẽ, tạo cảm giác bình yên, dung dị. Cũng chính những điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp của thiên nhiên tạo nên được thương hiệu trà Thái Nguyên, trà Tân Cương ngon có tiếng.

  • Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà
Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà
Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà

Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà thuộc xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 45km. Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ là khu du lịch thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên. Hang Phượng Hòa được nhà nước xếp hạng di tích thắng cảnh cấp quốc gia.

  • Suối Cửa Tử
Suối Cửa Tử - Thái Nguyên
Suối Cửa Tử – Thái Nguyên

Suối Cửa Tử nằm ở xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 45 km. Sở dĩ có cái tên Cửa Tử vì nơi đây chỉ có duy nhất 1 đường lên xuống. Càng đi vào sâu núi rừng càng hoang vu, rậm rạp. Hai bên suối là những cây cổ thụ lớn.

  • Chùa Hang
Chùa Hang - Thái Nguyên
Chùa Hang – Thái Nguyên

Chùa Hang cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 2km. Chùa Hang tọa lạc giữa vùng đất bằng phẳng, xung quanh là 3 ngọn núi lớn là Huyền Vũ, Thanh Long và Bạch Hổ. Hàng năm, từ ngày 19 đến 21 tháng giêng, âm lịch nơi đây có tổ chức lễ hội chùa Hang. Chùa Hang là trung tâm Phật giáo lớn của tỉnh và là địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn.

  • Hồ Núi Cốc
Hồ Núi Cóc
Hồ Núi Cóc

Hồ Núi Cốc được đánh giá là điểm tham quan du lịch thú vị. Hồ núi Cốc là hồ nước ngọt nhân tạo, được tạo nên sau khi đập ngăn sông Công được xây dựng. Với diện tích 25km, ở giữa lòng hồ có rãi rác các hòn đảo lớn, nhỏ. Với không khí mát mẻ, trong lành, bao quanh là những ngọn núi trùng điệp, khiến cảnh vật nơi đây hữu tình, nên thơ.

Hy vọng những chia sẻ trên của Chothueleu24h giúp bạn có thêm thông tin, cũng như động lực để sớm thực hiện chuyến ghé thăm tới Thái Nguyên.

Chothueleu24h là đơn vị cho thuê đồ dã ngoại, với đầy đủ các vật dụng cho thuê gồm: cho thuê lều du lịch, túi ngủ, bạt trãi dã ngoại, cho thuê loa kéo tay,….

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0905.342.663
Email: [email protected]
Website: chothueleu24h.com
Địa chỉ: 19/9 Trần Bình Trọng, phường 5, quận Bình Thạnh.