Những điểm du lịch không thể bỏ xót khi tới Hà Giang ( Phần 1)

  • Thung lũng Sủng Là
Thung lũng Sủng Là
Thung lũng Sủng Là

Sủng Là là một xã của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, phía bắc giáp Trung Quốc. Thung lũng Sủng Là được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá. Cảnh sắc nơi đây toát lên sự dung dị, mộc mạc, bình yên với những dãi hoa tam giác mạch, những cánh đồng ngô xanh mướt, những ngôi nhà thưa thớt. Nơi đây từng là bối cảnh của bộ phim “ chuyện của Pao”.

  • Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là núi Rồng ( có độ cao 1.470m so với mặt nước biển) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng lần đầu tiên từ thời Lý Thường Kiệt, sau đó được dân dựng lại vào năm 1887 thời Pháp thuộc. Và mãi đến năm 1992, 2000 được trùng tu lại. Cảnh sắc dưới chân cột cờ còn rất hoang sơ, là những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng tam giác mạch trên sườn đồi. Vẽ lên cảnh sắc trước mắt người đến thăm là sự bình yên, mộc mạc.

  • Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, Hà Giang. Nơi đây nằm lọt thỏm giữa bốn bề là núi đá. Khu phố cổ có vỏn vẹn 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau. Kiến trúc nơi đây phổ biến là những căn nhà 2 tầng, lợp ngói âm dương, trước nhà treo đèn lổng đỏ. Nhìn tổng thể, khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa.

  • Đèo Mã Pí Lèng
Đèo Mã Pí Lèng - Hà Giang
Đèo Mã Pí Lèng – Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở, dài khoảng 20km. Đây được đánh giá là cung đường đẹp nhất của cao nguyên đá. Đường đèo chênh vênh 1 bên là vách núi đá, 1 bên là vực sâu thăm thẳm có con sông Nho Quế chảy qua. Giữa sự trùng điệp của những núi đá, mây trời mới thấy con người thật nhỏ bé biết bao.

Hy vọng, những chia sẻ trên của Chothueleu24h giúp ích cho bạn trong cuộc hành trình. Đồng thời, nếu bạn chưa đi thì bài chia sẻ giúp bạn có thêm động lực để bạn sớm thực hiện chuyến ghé thăm tới Hà Giang.

Chothueleu24h là đơn vị chuyên cho thuê đồ dã ngoại, với đầy đủ các vật dụng cho thuê như:

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 0905.342.663
Email: [email protected]
Website: chothueleu24h.com
Địa chỉ: 19/9 Trần Bình Trọng, phường 5, quận Bình Thạnh, TPHCM