Những điểm tham quan du lịch ở Thái Bình không thể bỏ xót

Cùng chothueleu24h điểm qua những điểm đến thú vị khi ghé thăm Thái Bình:

  • Bãi biển Đồng Châu
Bãi biển Đồng Châu
Bãi biển Đồng Châu

Bãi biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải, cách trung tâm thành phố Thái Bình 35km. Cảnh bình minh nơi đây bình yên, tĩnh lặng, đẹp như một bức tranh. Điều đặc biệt là người dân vùng biển nơi đây có nghề nuôi ngao. Những vựa nuôi ngao với những chòi dựng đứng trên cao. Đời sống người dân nơi đây khá dung dị, bình yên.

  • Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Khu du lịch sinh thái Cồn Vành cách đất liền 7km, diện tích rộng khoảng 15km2. Cồn Vành được đánh giá cao về tiềm năng phát triển khu du lịch sinh thái. Cồn Vành có khu bảo tồn rừng ngập mặn, là nơi trú ngụ của hàng trăm loài chim quý hiếm như: Mòng Biển, Bồ Nông, Cò Thìa… cùng với đó là nhiều loài thực vật quý hiếm như: Sú, Thông, Bần,…

  • Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm
Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm
Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm

Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm thuộc xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình. Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm có lịch sử lâu đời, cách đây gần 600 năm. Làng nghề bắt nguồn từ nghệ nhân Nguyễn Kim Lâu, ông đã truyền nghề chạm bạc cho dân làng. Theo năm tháng, nghề được người dân duy trì và phát triển như hiện nay.

  • Làng nghề dệt khăn, dệt vải Phương La – Thái Phương
Làng nghề dệt vải Phương La
Làng nghề dệt vải Phương La

Làng dệt vải Phương La thuộc xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Theo người dân nơi đây, nghề dệt tại làng đã có cách đây khoảng 700 năm. Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố của lịch sử. Làng nghề Phương La vẫn tồn tại, giữ được nét đẹp, văn hóa của cha ông.

  • Làng dệt chiếu Hới
Làng dệt chiếu Hới
Làng dệt chiếu Hới

Làng Hới ở tỉnh Thái Bình có nghề dệt chiếu nổi tiếng lâu đời ở nước ta. Chiếu được dệt thủ công, chất lượng rất tốt, vì thế mới có câu phương ngôn:

“ Ăn cơm hom, nằm giường hòm, đắp chiếu Hới ”

Nghề dệt chiếu là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, đây được xem như nét đặc trưng, vẻ đẹp của Làng Hới.

Hy vọng, với những chia sẻ trên của Chothueleu24h. Bạn có thêm thông tin, kiến thức cũng như động lực để sớm thực hiện chuyến ghé thăm tới Thái Bình.

Chothueleu24h là đơn vị chuyên cho thuê đồ dã ngoại, với đầy đủ các sản phẩm cho thuê như: cho thuê lều du lịch, bạt trãi dã ngoại, đèn pin – đèn lều, cho thuê loa kéo, túi ngủ,…

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0905.342.663
Email: [email protected]
Website: chothueleu24h.com
Địa chỉ: 19/9 Trần Bình Trọng, phường 5, quận Bình Thạnh.