Ngày nay, các bạn trẻ Việt đang dần có xu hướng du lịch mạo hiểm, thám hiểm như: trecking, leo núi, cắm trại dã ngoại trong rừng…. Hình thức đi du lịch này khá phổ biến với các bạn trẻ ở các nước châu Âu. Rèn luyện, thử thách bản thân, tuy nhiên lại rình rập rất nhiều nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng của người tham gia. Để thực hiện trọn vẹn được những chuyến du lịch mạo hiểm này, bạn cần chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức sinh tồn với thiên nhiên, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng các hành trang mà mình theo.
Dưới đây là những kỹ năng cần có trong chuyến đi du lịch mạo hiểm:
– Lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi: Trang phục, quần áo ảnh hưởng nhiều tới việc di chuyển cho chuyến đi.
Vật dụng mang theo khi đi phượt
Vật dụng mang theo khi đi phượt
– Chuẩn bị đầy đủ bản đồ, la ban, các kiến thức địa lý, địa hình của nới sắp đến. Mặc du bạn có thể dễ dàng sử dụng bản đồ trên điện thoai hoặc GDP, tuy nhiên hãy đề phòng những bất trắc như điện thoại hết pin, bị chết do dính nước, bị mất…Điều quan trọng là bạn có khả năng định hướng.
– Luôn có sự kết nối với các thành viên trong nhóm ví dụ như các chuyến đi treckking trong rừng. Luôn nói trước chuyến đi sắp tới với bạn bè, người thân. Bắt đầu bằng cách nói cho mọi người biết bạn đang đi đâu.
– Đặt các vấn đề về sức khỏe lên trên hết. Bạn cần để ý các dấu hiệu như mất nước, đau đầu , kiệt sức, khát nước, môi nứt nẻ và da khô… Bạn cần bổ sung nước ngay, bình tĩnh ưu tiên tìm nguồn nước thay vì cứ cố tìm lối ra khi bị lạc. Nếu trời đã chiều tối, bạn hãy nhóm lửa, tìm chỗ nghĩ ngơi.
– Cần trang bị cho bản thân các kỹ năng như: tạo lửa, tìm nguồn nước sạch, lọc nước, cách sơ chế khi bị các vết thương do côn trùng cắn, cách dựng lều cắm trại…
Những kỹ năng cần có trong chuyến du lịch mạo hiểm
Những kỹ năng cần có trong chuyến du lịch mạo hiểm
– Bạn cần tuân thủ các nguyên tắc như: Tôn trọng các động vật hoang dã, thiên nhiên, luôn biết bảo vệ môi trường. Luôn đi theo đường mòn khi cắm trại, thăm quan các khu rừng thiên nhiên.
Hy vọng bài chia sẻ của Cho thuê lều 24h giúp bạn có thêm kinh nghiệm, kỹ năng để có những chuyên đi trọn vẹn, an toàn, ý nghĩa!
Bạn có thể tham khảo các dịch vụ – sản phẩm cho thuê tại Chothueleu24h:
– Cho thuê lều cắm trại
– Cho thuê túi ngủ
– Cho thuê bạt dã ngoại
– Cho thuê đèn pin, tấm cách nhiệt
……
Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:
Website: Chothueleu24h.com
Hotline: 0905.342.663
Email: [email protected]
Địa chỉ: 19/9 Trần Bình Trọng, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh