Hãy cùng Chothueleu24h điểm danh những địa điểm du lịch không thể bỏ sót khi đến Huế:

1. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa được xem như hình ảnh đại diện của Huế. Chùa được xây dựng vào năm 1601, thời chúa Nguyễn Hoàng – vị chúa Nguyễn đầu tiên ở đàng trong. Chùa Thiên Mụ cách trung tâm thành phố Huế 5 km, về hướng Tây. Hình ảnh nổi tiếng của chùa là Tháp Phước Duyên, được xây dựng trước chùa. Tháp cao 21m, gồm 7 tầng. Tầng tháp nào cũng có thờ tượng Phật. Chùa mang đậm nét trầm tư cổ kính, nét riêng của vùng đất Huế.

2. Kinh Thành Huế

Kinh Thành Huế
Kinh Thành Huế

Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Kinh Thành Huế là trung tâm của thành phố Huế, vì thế bạn có thể tiện đi thăm quan thêm nhiều địa điểm lân cận như: Cầu Tràng Tiền, chợ Đông Ba… Kinh thành Huế là nơi đóng đô của của triều đại nhà Nguyễn trong suốt thời gian từ 1802 đến 1945.

3. Lăng Khải Định

Lăng Khải Định
Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là lăng mộ của vị vua Khải Định ( vị vua thứ 12 của triều đình nhà Nguyễn ). Lăng tọa lạc trên triền núi Châu Chữ hay còn gọi là Châu Ê. Lăng được bắt đầu xây dựng vào năm 1920, tức sau 4 năm vua Khải Định lên ngôi. Lăng được thiết kế khá độc đáo, công phu, tinh xảo, là sự pha trộn giữa sự cổ điển của Á Đông và hiện đại phương Tây. Toàn bộ nội thất trong cung đều được trang trí những phù điêu ghép bằng sành sứ và thủy tinh.

4. Sông Hương

Sông Hương
Sông Hương

Sông Hương là hình ảnh thường được nhắc đến trong những bài thơ, ca nói về Huế. Vào ban đêm, du khách có thể ngồi thưởng ngoạn cảnh sắc lung linh, bình yên khi ngồi trên du thuyền. Cùng với đó, bạn được nghe các làn điệu dân ca, cùng tham gia các hoạt động thả đèn hòa đăng..

5. Cầu Trường Tiền ( cầu Tràng Tiền)

Cầu Trường Tiền
Cầu Trường Tiền

Cầu Trường Tiền cùng còn gọi là cầu Tràng Tiền, là cây cầu gắn liền với bao thế hệ người dân Huế. Cũng là cây cầu chứng kiến biết bao biến cố thăng trầm lịch sử. Cầu được xây từ thời Pháp thuộc, những năm 1897. Cầu có độ dài 402,6 m, gồm 6 nhịp dầm thép hình vành lược, bắc qua sông Hương.

Hy vọng, sau bài chia sẻ của Cho thuê lều 24h, bạn có thêm thông tin cũng như động lực để thực hiện 1 chuyến du lịch đến Huế.