1. Bãi Môn – Mũi Điện
Bãi Môn - Mũi Điện
Bãi Môn – Mũi Điện

Bãi Môn được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Yên. Với bờ biển dài, rộng hình cánh cung, cát trắng, nước trong. Cảnh sắc nơi đây khá bình yên với khí hậu mát mẻ, trong lành. Vào những dịp cuối tuần, Bãi Môn đón khá nhiều du khách từ trong và ngoài tỉnh ghé tới thăm. Bãi Môn là bãi biển đón bình minh sớm nhất so với các bãi biển trên đất liền của Việt Nam.

Ghềnh Đá Dĩa

Ghềnh Đá Dĩa
Ghềnh Đá Dĩa

Ghềnh Đá Dĩa hay còn gọi là Gành Đá Đĩa, thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ghềnh Đá Dĩa có cảnh quan và địa chất khá kỳ thú của Việt Nam. Nơi đây tập hợp các khối đá hình lăng trụ xếp gần nhau. Ghềnh Đá Dĩa được nhà nước công nhận là thắng cảnh cấp quốc gia. Khi tới đây, không chỉ được khám phá thiên nhiên, thắng cảnh mà bạn còn được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi sống. Tuy nhiên, khi tới đây ghé thăm bạn nên tránh các tháng mưa bão từ tháng 8 đến tháng 11.  

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng nằm trên địa phận xã An Trạch, huyện Tuy An, Tp Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Nhà thờ Mằng Lăng được xem là nhà thờ lâu đời và nổi tiếng nhất Việt Nam, nhà thờ được xây dựng từ năm 1892. Giáo xứ Mằng Lăng là nơi sinh ra của Chân phước Anrê Phú Yên, là một trong những vị tử đạo trẻ của Việt Nam. Cùng với đó, nơi đây là nơi lưu giữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên – Phép giảng 8 ngày được in vào năm 1651 tại Roma, Ý.   

Hải đăng Gành Đèn

Hải đăng Gành Đèn - Phú Yên
Hải đăng Gành Đèn – Phú Yên

Hải đăng Gành Đèn thuộc huyện Tuy An, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Theo người dân nơi đây, ở đây có nhiều gành đá và có ngọn hải đăng, nên người ta gọi nơi đây là Gành Đèn. Cảnh sắc nơi đây còn rất hoang sơ, mộc mạc. Gành Đèn được tạo ra từ những hòn đá hồng nhạt, xếp chồng lên nhau. Khi bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống, cảnh vật nơi đây có nét đẹp lạ lẫm, hùng vĩ của biển trời.

Hy vọng, những chia sẻ trên của Chothueleu24h giúp ích cho bạn có thêm kinh nghiệm cũng như kiến thức, động lực để sớm thực hiện chuyến ghé thăm tới Phú Yên.

Chothueleu24h là đơn vị chuyên cho thuê đồ dã ngoại, với đầy đủ các vật dụng cho thuê như: cho thuê lều cắm trại, bạt trãi dã ngoại, đèn pin – đèn lều, cho thuê túi ngủ, loa kéo tay,…