Hãy cùng Chothueleu24h điểm qua những điểm tham quan không nên bỏ qua khi tới Hà Nội:

  1. Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội hay còn gọi là nhà thờ chính tòa thánh Giuse. Nhà thờ được thiết kế theo lối trung cổ châu Âu. Với những mái vòn uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Với vật liệu chính là gạch đất nung. Nhà thờ lớn Hà Nội là nơi tổ chức các hoạt động sinh hoạt Công giáo tại Hà Nội và những vùng phụ cận.

2. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội
Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội nằm trên quãng trường Cách Mạng Tháng 8, nhìn thẳng ra là phố Tràng Tiền ( vị trí đắc địa, trung tâm của thành phố). Nhà hát lớn là công trình được người Phát xây dựng, hoàn thành năm 1911, công trình mang kiến trúc phục hưng. Nhà hát lớn Hà Nội trong quá khứ và ngày nay vẫn là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghẹ thuật của các đoàn nghệ thuật Việt Nam và nước ngoài.

3. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng chỉ tịch Hồ Chí Minh
Lăng chỉ tịch Hồ Chí Minh

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh hay còn gọi là lăng Bác. Công trình được khởi công vào ngày 02/09/1973. Lăng gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét, chiều rộng 41,2 mét lớp dưới tạo dáng bậc thềm tam cấp, lớp giữa là kết cấu trung tâm của lăng gồm phòng thi hài và những hành lang, những cầu thang.

4. Ga Hà Nội

Gà Hà Nội
Gà Hà Nội

Ga Hà Nội là công trình kiến trúc công cộng được người Pháp xây dựng vào những năm 1900. Ga phục vụ hành khách đi tàu hỏa trên các tuyến trong nước.

5. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên
Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Là cây cầu nối giữa quận Long Biên và quận Hoàng Kiếm của Hà Nội. Cây cầu được Pháp khởi công vào những năm 1898 – 1902. Cầu Long Biên được xem là điểm hóng gió, ngắm trăng sao của các bạn Hà Nội.

Hy vọng, sau bài chia sẻ của Chothueleu24h bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện chuyến thăm quan Hà Nội ý nghĩa, trọn vẹn.

Chothueleu24h.com là địa điểm chuyên cho đồ dã ngoại, với đầy đủ các sản phẩm như:
– Cho thuê lều trại
– Cho thuê túi ngủ
– Cho thuê bạt trãi dã ngoại – tấm cách nhiệt
– Cho thuê đèn pin
Cho thuê loa kẹo kéo – loa cầm tay

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Website: Chothueleu24h.com
Hotline: 0905342663
Email: [email protected]
Địa chỉ: 19/9 Trần Bình Trọng, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP HCM