Hà Nội là thủ đô của Việt Nam và cũng là trung tâm văn hóa của cả miền Bắc từ nhiều thế kỷ nay. Khi đến Hà Nội, bạn sẽ ấn tượng bởi sự cổ kính của những kiến trúc lâu đời. Cùng với đó là sự đa dạng, phong phú của các làng nghề, được thể hiện rõ nét qua câu thành ngữ ” Hà Nội 36 phố phường”. Không những thế, Hà Nội còn khiến du khách thêm ấn tượng với ẩm thực đậm nét riêng. Với nhiều món ăn ngon khó cưỡng. Hãy cũng Chothueleu24h điểm qua những món ngon không thể bỏ qua khi tới Hà Nội nhé!

  1. Phở Hà Nội

    Phở Hà Nội
    Phở Hà Nội

    Khi nói tới Hà Nội, người ta liên tưởng ngay tới món phở. Phở đối với người dân Việt Nam không hề xa lạ, bất cứ đâu cũng có thể chế biến được. Tuy nhiên, phở Hà Nội lại mang một vị riêng. Phở Hà Nội mang vị ngọt từ xương bò, bánh phở mỏng và mềm, nước phở trong.

  2.  Bún thang

    Bún thang Hà Nội
    Bún thang Hà Nội

     

    Bún thang được chế biến khá cầu kỳ, với 20 nguyên liệu. 1 tô bún thang gồm có: bún sợi nhỏ, trứng gà rán mỏng, giò lụa thái sợi, lườn gà xé, tôm bông, lạp xưởng, rau răm, mùi tàu, hành lá…. là những nguyên liệu chính tạo nên hương vị của món bún thang.

  3. Cốm

    Cốm Hà Nội
    Cốm Hà Nội

    Cốm là hình ảnh được nhắc nhiều trong những bài thơ ca khi nói về Hà Nội. Nguyên liệu làm cốm là lúa nếp non, tuy nhiên cách làm rất công phu, với nhiều giai đoạn. Cốm Hà Nội được xem là món ăn vặt vừa dân dã vừa sang trọng. Cốm cũng là món quà đặc trưng của Hà Nội để tăng bạn bè, người thân những dịp ra Hà Nội.

  4. Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền

    Kem Tràng Tiền là một hãng kem có tiếng ở Hà Nội từ những năm 1958. Sỡ dĩ có tên là Tràng Tiền vì được bán và sản xuất từ một hộ gia đình của con phố Tràng Tiền. Kem có nhiều hương vị khác nhau như: socola, vani, sữa dừa, cốm… Cây kem Tràng Tiền là hình ảnh gắn liền với bao thế hệ của người dân Hà Nội.

  5. Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò

     

    Bánh giò là loại bánh khá phổ biến, có mặt hầu hết các tĩnh thành của Việt Nam. Với mỗi vùng miền thường có thêm 1 chút nguyên liệu khác nhau. Bánh giò là một loại bánh được làm bằng bột gạo tẻ, nhân làm từ thịt heo có kèm mộc nhĩ, hành tím khô, hành tây, hạt tiêu, nước mắm, muối. Bánh giò được gói bằng vài lớp lá chuối, rồi sau đó hấp lên.

  6. Chả cá
    Chả cá Hà Nội
    Chả cá Hà Nội

     

    Chả cá được xem là một món ăn lâu đời, mang nét riêng của Hà Nội. Khi nói đến chả cá Hà Nội thì có nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Chả cá Lã Vọng, chả cá Anh Vũ, chả cá Lão Ngư… Chả cá được xem là món ăn khá cầu kỳ từ khâu nguyên liệu cho tới cách chế biến.

    Hy vọng, sau bài chia sẻ của Chothueleu24h, bạn có thêm kiến thức, thông tin khi ghé thăm Hà Nội được trọn vẹn.

Chothueleu24h là đơn vị cho thuê đồ dã ngoại, với đầy đủ các sản phẩm gồm:
– Cho thuê lều cắm trại
– Cho thuê túi ngủ
– Cho thuê bạt trãi dã ngoại – tấm cách nhiệt
Cho thuê loa kéo di động – loa cầm tay
– Cho thuê đèn pin – đèn treo lều
…………

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Website: Chothueleu24h.com
Hotline: 0905342663
Email: [email protected]
Địa chỉ: 19/9 Trần Bình Trọng, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP HCM